Những thực phẩm dinh dưỡng cho đề kháng khỏe mạnh

Dinh dưỡng tốt là điều cần thiết cho một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh theo mùa như nhiễm khuẩn hô hấp (ho, nghẹt mũi, sổ mũi, cảm cúm, sốt…) hay tiêu hóa (tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, chán ăn,..) và các vấn đề sức khỏe khác bao gồm viêm khớp, dị ứng, phát triển tế bào bất thường và ung thư. Hãy quan tâm hơn đến thực phẩm bổ sung hằng ngày để có một đề kháng khỏe mạnh

Trái cây có múi

Vitamin C được cho là làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch cơ thể. Đây là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng.

Trái cây phổ biến bao gồm:

  • bưởi
  • những quả cam
  • quýt
  • chanh
  • chanh
  • quả quýt

Bông cải xanh

Bông cải xanh được tăng cường với vitamin và khoáng chất như vitamin A, C và E, cũng như nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ khác, bông cải xanh là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe. Chìa khóa để giữ cho sức mạnh của nó nguyên vẹn là nấu nó càng ít càng tốt.

Tỏi

Tỏi được tìm thấy trong hầu hết các món ăn trên thế giới. Các nền văn minh sớm nhận ra giá trị của nó trong việc chống lại nhiễm trùng. Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia Hoa Kỳ, tỏi cũng có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Các đặc tính tăng cường miễn dịch của tỏi dường như đến từ nồng độ cao các hợp chất chứa lưu huỳnh, chẳng hạn như allicin.

Gừng

Gừng có thể giúp giảm viêm, có thể giúp giảm đau họng và các bệnh viêm khác. Gừng cũng có thể giúp giảm buồn nôn, có thể giúp giảm đau mãn tính và có thể có các đặc tính làm giảm cholesterol

Sữa chua

Sữa chua có thể kích thích hệ thống miễn dịch của bạn để giúp chống lại bệnh tật. Sữa chua cũng là một nguồn vitamin D tuyệt vời , vì vậy hãy cố gắng chọn các nhãn hiệu được bổ sung vitamin D. Vitamin D giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và được cho là giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể chúng ta chống lại bệnh tật

Hạnh nhân

Khi nói đến việc ngăn ngừa và chống lại cảm lạnh, vitamin E có xu hướng giảm cân bằng vitamin C. Tuy nhiên, vitamin E là chìa khóa cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đây là một loại vitamin tan trong chất béo , có nghĩa là nó đòi hỏi sự có mặt của chất béo để được hấp thụ đúng cách. Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân chứa hàm lượng cao với vitamin E và cũng có chất béo lành mạnh.

Nghệ

Nghệ như một chất chống viêm trong điều trị cả viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp . Nhiều nghiên cứu cho thấy nồng độ cao của chất curcumin, mang lại màu sắc đặc biệt cho củ nghệ , có thể giúp giảm tổn thương cơ do tập thể dục

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây khác chứa vitamin C. Đu đủ cũng có một loại enzyme tiêu hóa gọi là papain có tác dụng chống viêm. Đu đủ có lượng kali , vitamin B và folate dồi dào , tất cả đều có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Gia cầm

Khi bạn bị bệnh, súp gà không chỉ là một món ăn ngon với hiệu ứng giả dược. Nó giúp cải thiện các triệu chứng cảm lạnh và cũng giúp bảo vệ bạn khỏi bị bệnh. Gia cầm, như gà và gà tây, có nhiều vitamin B-6 là một nhân tố quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Nó cũng rất quan trọng đối với sự hình thành của các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh . 

Động vật có vỏ

Động vật có vỏ không phải là thứ gây chú ý cho nhiều người đang cố gắng tăng cường hệ thống miễn dịch, nhưng một số loại động vật có vỏ chứa hàm lượng cao kẽm.

Kẽm không được chú ý nhiều như nhiều vitamin và khoáng chất khác, nhưng cơ thể chúng ta cần nó để các tế bào miễn dịch của chúng ta có thể hoạt động hiệu quả.

Các loại động vật có vỏ chứa nhiều kẽm bao gồm:

  • Cua
  • Tôm
  • con trai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *